Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2021

Mười chiến thuật tiếp thị nội dung cho năm 2022 và cách chúng sẽ giúp các doanh nghiệp

 Với 88% nhà tiếp thị ở TpHCM sử dụng tiếp thị nội dung, chắc chắn rằng việc tạo và quảng bá nội dung có thương hiệu hữu ích là một phần không thể thiếu trong hỗn hợp tiếp thị của nhiều doanh nghiệp TpHCM  Và cứ bốn thương hiệu Việt Nam thì có ba thương hiệu dự định tăng ngân sách tiếp thị nội dung của họ vào năm 2022, không có giải thưởng nào cho việc đoán rằng tiếp thị nội dung sẽ trở nên lớn hơn và cạnh tranh hơn trong năm nay.

Vì vậy, những thay đổi chiến thuật lớn trong năm nay là gì? Các chiến lược cải tiến mới tác động đến các sáng kiến ​​phân phối và tạo nội dung của bạn là gì? Làm thế nào để bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh không kém phần gay gắt về tiếp thị nội dung?

Để trả lời những câu hỏi này, bạn nên xem qua một số chiến thuật sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc thực hiện thành công chiến lược tiếp thị lấy nội dung làm trọng tâm. Nhưng trước khi chúng ta bắt đầu, điều quan trọng là phải làm rõ rằng các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị nội dung sẽ không thay đổi; nội dung hành động tốt sẽ luôn là nền tảng của bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung vững chắc nào. Mọi thứ bắt đầu từ đó.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các chiến thuật:

1.     Chọn đúng người sáng tạo nội dung sẽ là Điều tối quan trọng

Ai đang phát triển nội dung của bạn? Nhóm phụ trách sáng tạo nội dung có phù hợp không? Suy nghĩ xa hơn về kỹ năng viết và giao tiếp tốt. Người viết của bạn nên có một con mắt tốt đối với nội dung hình ảnh và khả năng nghiên cứu mạnh mẽ. Người sáng tạo nội dung của bạn cũng phải có định hướng chi tiết và phải nhận thức được sự khác biệt giữa nội dung được sử dụng để chia sẻ so với nội dung được viết hoàn toàn cho mục đích tạo khách hàng tiềm năng.

Quan trọng hơn, họ cũng phải nhận thức rõ về các xu hướng hiện tại và những diễn biến mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Người sáng tạo nội dung của bạn trong năm 2022 phải là sự kết hợp hoàn hảo giữa một nhà văn, nhà tiếp thị internet và nhà nghiên cứu.

2.     Tạo vị trí cho Giám đốc / Giám đốc Nội dung

Theo báo cáo State of Inbound Marketing năm 2013 do HubSpot phát hành , các công ty xác định rõ ràng vai trò tiếp thị và bán hàng trong tiếp thị nội dung sẽ giảm chi phí thu hút khách hàng của họ. Trong năm 2014, các doanh nghiệp cần đi trước một bước và tạo ra vai trò cho Giám đốc / Giám đốc nội dung. Điều này cho phép bạn tăng cường đầu tư vào tiếp thị nội dung khi biết rằng có người chịu trách nhiệm đảm bảo khoản đầu tư này mang lại kết quả. Nếu bạn không thể kiểm soát và quản lý tối ưu việc tạo và phổ biến nội dung, bạn sẽ bỏ lỡ. Vì vậy, hãy chỉ định ai đó có trách nhiệm duy nhất là định hình, xác định và thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung của tổ chức bạn và đảm bảo nó phù hợp với các mục tiêu kinh doanh của bạn.

3.     Biết thời điểm tốt nhất trong ngày để chia sẻ nội dung

Nếu bạn có một số nội dung tuyệt vời muốn chia sẻ với khán giả mục tiêu của mình, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện nó vào đúng thời điểm. Để tận dụng tiềm năng có thể chia sẻ to lớn của nội dung của bạn, việc biết khi nào nên chia sẻ là rất quan trọng. Xác định ngày và giờ tốt nhất để chia sẻ nội dung của bạn trên mỗi mạng xã hội.

Các công cụ như Tweriod  cung cấp cho bạn thời gian tốt nhất để Tweet. Nếu bạn muốn biết thời điểm tốt nhất để chia sẻ nội dung trên Facebook, thì 7 thống kê Facebook mạnh mẽ bạn nên biết để có một trang Facebook hấp dẫn hơn , là một bài viết bạn nhất định phải xem qua.

Nghiên cứu dữ liệu hiện có của bạn, kiểm tra nó, chơi với nó và đăng vào các thời điểm khác nhau trong ngày để xác định thời điểm tốt nhất mà khán giả mục tiêu có nhiều khả năng xem các bài đăng của bạn, đọc và chia sẻ chúng. Bạn sẽ có thể hoàn thành đúng lúc với một chút thử và sai.

4.      Chất lượng là từ Buzzword

Chất lượng chiến thắng số lượng bất cứ ngày nào và thực tế này vẫn đúng đối với tiếp thị nội dung. Điều quan trọng không phải là số lượng bài báo, bài đăng của khách, video, đồ họa thông tin, nghiên cứu điển hình mà bạn tạo ra mà là chất lượng của chúng. Vì vậy, trong năm 2022, hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung kích thích tư duy, sáng tạo, thực tế và khác với bất kỳ nội dung nào mà người tiêu dùng của bạn đã đọc trước đây. Việc tạo ra nội dung như vậy đòi hỏi nỗ lực chăm chỉ, nhưng điều đó hoàn toàn ổn. Một phần của nội dung chất lượng mang lại nhiều giá trị hơn so với 10 phần nội dung tẻ nhạt và vô vị. Điều này cũng sẽ cho phép bạn vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình trong chương trình rút thăm trúng thưởng tiếp thị nội dung.

5.     Sử dụng nội dung để xây dựng mối quan hệ

Vào đầu năm 2022, Matt Cutts đã yêu cầu các nhà tiếp thị internet ngừng sử dụng blog của khách để lấy liên kết . Điều quan trọng là phải mở rộng tư duy này cho hoạt động tiếp thị nội dung tổng thể của bạn. Không chia sẻ nội dung của bạn để xây dựng liên kết, nhưng như một phương tiện để xây dựng mối quan hệ với khán giả, những người có ảnh hưởng thương hiệu và những người ủng hộ.

Toàn bộ mục đích của việc tạo ra nội dung giá trị gia tăng mang tính thông tin trong năm 2022 sẽ chuyển từ xây dựng liên kết sang xây dựng mối quan hệ. Điều này giúp bạn xây dựng uy tín hơn cho thương hiệu của mình; nâng cao danh tiếng của mình để đảm bảo các trang web / thương hiệu có uy tín khác không nghĩ đến việc tương tác với thương hiệu của bạn. Và mỗi tương tác như vậy sẽ cho phép bạn xây dựng các liên kết tự nhiên - Đôi bên cùng có lợi cho bạn.

6.     Chi tiêu nhưng chi tiêu một cách khôn ngoan

Hãy nghĩ đến một kịch bản trong đó doanh nghiệp của bạn chủ yếu dựa vào nội dung văn bản (viết blog của khách) như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung. Bây giờ, bạn đã quyết định kết hợp việc sử dụng video trong chiến lược này.

Hãy nhìn lướt qua và đây có vẻ là một chiến lược rất tốt, nhưng hãy làm xước bề mặt và bạn có thể bắt đầu thấy một số vấn đề với nó. Bạn có nghĩ rằng có bao nhiêu người tiêu dùng mục tiêu của bạn sẽ dành thời gian để xem video không? Bạn đã tính đến chi phí sản xuất video cao (so với việc tạo nội dung) chưa? Bạn đã có kế hoạch thu hồi vốn đầu tư vào những video này chưa?

Nếu bạn chưa làm bài tập về nhà, bạn có thể không chi tiêu khôn ngoan. Đảm bảo rằng bạn hiểu những ưu và nhược điểm của những gì bạn đang tham gia, trước khi đầu tư vào nó.

7.     Trộn nó lên

Nhiều loại gia vị tạo nên chiến lược nội dung của bạn. Đa dạng đề cập đến các loại nội dung và cũng liên quan đến các loại chủ đề khác nhau mà bạn chọn. Nhưng hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn càng giàu thông tin càng tốt. Người đọc mục tiêu của bạn luôn muốn đọc một thứ gì đó khác biệt và nó hoạt động nếu bạn cung cấp nội dung phù hợp với mong đợi của họ. Điều này sẽ cải thiện khả năng chia sẻ xã hội của nó, dẫn đến việc truyền miệng tốt hơn về thương hiệu của bạn, từ đó tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

8.     Tiếp tục tính toán ROI

Không có ích gì khi tuân thủ một chiến lược cụ thể nếu nó không mang lại giá trị. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn tiếp tục đánh giá ROI của nó thường xuyên. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà thời gian là điều cốt yếu và chiến lược gắn cờ cần phải được sửa chữa ngay lập tức. Bạn không thể tiếp tục với hy vọng nó sẽ mang lại kết quả như mong đợi trong một thời gian. Hoàn toàn không có thời gian để lãng phí và đây là lý do tại sao bạn cần phải tiếp tục tinh chỉnh và tối ưu hóa nó, và điều này sẽ chỉ xảy ra nếu bạn tiếp tục theo dõi ROI tiếp thị nội dung của mình.

9.     Không bị che mắt bởi Sáng tạo hoặc Công nghệ mới

Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nhà tiếp thị internet đang nắm giữ một chiến thuật mới tuyệt vời mà mọi người phải sử dụng và chiến thuật này có thể cách mạng hóa chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Mặc dù điều này có thể đúng hoặc có thể không đúng, nhưng điều quan trọng là bạn không thay đổi một chiến lược thành công chỉ vì ai đó nói rằng một chiến thuật mới sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Đưa ra quyết định sáng suốt hoặc bạn có thể thấy mình bị che khuất bởi một chiến lược cụ thể và nhận thấy các kế hoạch tiếp thị nội dung được xây dựng cẩn thận của bạn mang lại rất ít hoặc không có giá trị gì.

10.  Đừng lo lắng nếu bạn hiểu sai

Tiếp thị nội dung rất khó và có rất nhiều cạm bẫy bạn cần phải tránh và cũng có khả năng bạn rơi vào một trong số chúng. Hãy đứng dậy, phủi bụi và bắt đầu lại. Không ai thực sự hiểu đúng mọi thứ về tiếp thị nội dung của họ. Vì vậy, đừng lo lắng. Đồng thời tiếp tục hình dung lại chiến lược của bạn, sửa chữa những sai lầm của bạn và luôn tiến về phía trước.

Phần kết luận

Hãy ghi nhớ những chiến thuật này chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tối đa hóa tiềm năng của chiến lược tiếp thị nội dung trong năm 2014. Tuy nhiên, đây sẽ là một năm khó khăn đối với các nhà tiếp thị nội dung và điều quan trọng là bạn nhận được tất cả sự trợ giúp có thể tìm thấy. Vì vậy, đừng giới hạn bản thân trong những chiến thuật này; tiếp tục tìm kiếm và thực hiện các chiến thuật mà bạn tin rằng sẽ hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét