Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2021

Điều gì sẽ thúc đẩy các nỗ lực SEO địa phương trong năm 2022?

 Nếu bạn đã thực hiện những thay đổi cần thiết để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm địa phương trên Google, Bing và Yahoo, thì đã đến lúc xem những gì các 'ngôi sao' dự đoán về SEO trong năm 2022. Sự cạnh tranh sẽ trở nên khó khăn hơn trong năm nay, và đó là sẽ nỗ lực hơn nữa để duy trì khả năng hiển thị trong bảng xếp hạng chỉ số tìm kiếm địa phương hơn trước đây.

Để đáp ứng thách thức này, điều quan trọng là phải xem SEO địa phương đang dẫn đầu đến đâu trong năm 2022. Chất lượng có còn vượt trội hơn số lượng trích dẫn địa phương cần thiết để xếp hạng cho các từ khóa địa phương không? Số lượng đánh giá mà các dịch vụ địa phương của bạn kiếm được có còn quan trọng không? Liệu Danh sách Google Địa điểm, có còn thống trị không? Bạn vẫn nên phấn đấu để kiếm được Domain Authority? Bạn có nên tập trung vào việc kiếm càng nhiều bài đánh giá trên Google Địa điểm không?

Đủ câu hỏi! Bây giờ cho một số câu trả lời!

Ngay lập tức, các yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương hàng đầu sẽ không thay đổi, nhưng một số thay đổi nhất định trong bối cảnh SEO như Thuật toán Chim ruồi mới, Google tiếp tục nhúng Google+ vào trải nghiệm tìm kiếm, sự hội tụ của phương tiện truyền thông xã hội và SEO và nhiều thứ khác, sẽ bắt buộc bạn phải điều chỉnh các nỗ lực SEO địa phương của mình và làm cho chúng trở nên thân thiện với năm 2022

Hãy cùng xem những điều bạn cần xem xét để thúc đẩy các nỗ lực SEO địa phương của mình trong năm nay:

1. Yếu tố trong tác động của Google Hummingbird đối với SEO địa phương

Khía cạnh “hài hước nhất” của Hummingbird của Google là lần ra mắt đầu tiên, thứ mà Google gọi là bản cập nhật thuật toán tìm kiếm quan trọng nhất trong một thời gian rất dài, đã diễn ra gần một tháng trước khi công bố.

Các quản trị viên web đã không nhận ra một sự kiện có ý nghĩa như vậy đã diễn ra, bởi vì không có sự thay đổi đáng kể nào trong thứ hạng tìm kiếm trên trang web của họ. Tuy nhiên, bây giờ thuật toán này đã hoạt động tốt và thực sự phù hợp, bạn cần phải tạo ra các nỗ lực SEO của mình cho phù hợp với thuật toán tìm kiếm mới.

Đầu tiên, điều quan trọng là phải hiểu tại sao Google Hummingbird là điều tốt nhất đã xảy ra với “thế giới SEO kể từ chính Google”. Hummingbird đối sánh các truy vấn với kết quả bằng cách chú ý đến từng từ trong truy vấn thay vì tập trung vào một số 'từ' nhất định. Vì vậy, nếu bạn nhập một câu hỏi như "Tôi có thể tìm thấy những chiếc bánh Cupcakes ngon nhất gần Khu phố Sáng tạo ở Nottingham ở đâu?", Rất có thể Google sẽ hiểu vị trí của bạn và thực tế là bạn đang tìm kiếm 'những chiếc bánh nướng nhỏ ngon nhất' và bạn ' đang tìm kiếm các cửa hàng bánh nướng nhỏ truyền thống trong một khu vực cụ thể. Với Hummingbird, Google có thể hiểu toàn bộ truy vấn và đưa ra kết quả phù hợp với truy vấn này. Điều này trái ngược với việc chọn một từ từ truy vấn như 'bánh nướng nhỏ ngon nhất' và 'Nottingham' và ném vào bạn hàng tấn kết quả phù hợp với các từ khóa mà nó đã chọn.

Vì vậy, trọng tâm SEO địa phương của bạn bây giờ nên là tối ưu hóa việc sử dụng Hummingbird. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn làm điều đó:

  • Tạo nội dung mới và nhiều thông tin có trọng tâm cốt lõi là trả lời các truy vấn trực tiếp thường liên quan đến doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm và / hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Xác nhận trang Google+ doanh nghiệp của bạn và liên tục cập nhật nó để đảm bảo tất cả thông tin đều cập nhật, hữu ích và đáp ứng yêu cầu của người dùng mục tiêu của bạn.
  • Bạn cần bắt đầu tạo nội dung nhắm mục tiêu đến từng địa điểm kinh doanh cụ thể. Cung cấp dịch vụ ở cả Nottingham và Leicester? Thông tin 'Vị trí của chúng tôi' sẽ không hoạt động nữa! Mặt khác, xuất bản nội dung dành riêng cho Nottingham và Leicester sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

2.     Hợp nhất thiết bị di động với nỗ lực SEO địa phương của bạn

Theo một nghiên cứu về Internet của Pew , cứ 10 người thì có 6 người, tức 63% người sử dụng điện thoại di động, truy cập Internet qua điện thoại di động của họ. Và, 46% người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động làm công cụ nghiên cứu chính của họ để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ địa phương. Không có giải thưởng cho việc đoán rằng các nỗ lực SEO địa phương của bạn không nên tồn tại trong vùng cách ly trên máy tính để bàn.

Vì vậy, bây giờ bạn cũng cần phải tối ưu hóa sự hiện diện trên thiết bị di động của mình cho tìm kiếm địa phương. Một chiến lược SEO địa phương chuẩn sẽ không làm được gì cả; tìm hiểu về chiến lược SEO trên thiết bị di động cục bộ. Bạn không cần phải đại tu các nỗ lực SEO địa phương của mình; chỉ là bạn cần tính đến yếu tố 'di động' trong chiến thuật tổng thể của mình. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các trang địa phương của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm trên điện thoại di động; tích hợp chức năng di động như GPS, vị trí địa lý và thậm chí nhấp để gọi trong các trang được bản địa hóa của bạn là một điểm khởi đầu tốt.

Một điều khác mà bạn cần xem xét là có rất nhiều người tiêu dùng sử dụng tìm kiếm đồ thị trên Facebook để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương thông qua thiết bị di động của họ. Vì vậy, hãy đảm bảo trang của doanh nghiệp bạn trên Facebook luôn được cập nhật.

3.     Tìm hiểu thêm cụ thể sẽ giúp

Vào năm 2022, đã đến lúc đi xuống ngay chi tiết về sự hiện diện tại địa phương của bạn. Các nỗ lực SEO địa phương của bạn cần phải đi xuống cấp vùng lân cận. Cho dù bạn đang cung cấp dịch vụ ở một thị trấn nhỏ hay một Thành phố lớn, trọng tâm phải là mẫu số địa phương ít phổ biến nhất đối với vị trí của bạn. Nhận trích dẫn từ các tổ chức đang hoạt động trong một vùng lân cận cụ thể sẽ mang lại kết quả tốt hơn so với việc khai thác vào các thư mục địa phương nói chung. Một cách tuyệt vời để tập trung vào việc nhận được các trích dẫn siêu địa phương là nhắm mục tiêu các blog cung cấp thông tin cụ thể về một khu vực cụ thể.

Những gì bạn cũng cần làm là tăng cường chiến lược ngoại tuyến của mình. Tham gia vào các sự kiện địa phương, phát biểu tại hội nghị địa phương và đảm bảo thương hiệu của bạn được cộng đồng địa phương biết đến. Và đừng quên tiếp tục tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng địa phương của bạn. Không có gì tốt hơn phương tiện truyền thông xã hội để trò chuyện với người tiêu dùng mục tiêu của bạn cụ thể ở một vị trí cụ thể; đẩy các ưu đãi cụ thể về vị trí cho họ và tiếp tục chia sẻ nội dung tập trung vào vị trí cho họ. Đảm bảo rằng họ không nghi ngờ gì về doanh nghiệp của bạn đang phục vụ cho khu vực lân cận của họ.

Vì vậy, kết luận

Những điều cơ bản của SEO địa phương sẽ không thay đổi, vì vậy đừng coi năm 2022 là năm mà bạn cần phải hoàn toàn làm lại các nỗ lực SEO của mình; nhưng đã đến lúc bạn bắt đầu khám phá những con đường mới để mở rộng phạm vi tiếp cận địa phương của mình. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng sản xuất và tối ưu hóa video như một phần của chiến lược SEO địa phương của mình, hãy bắt đầu sử dụng nó. Bạn cũng cần bắt đầu tìm những cách mới để tối ưu hóa việc sử dụng Google+ cho SEO địa phương. Chúng ta đều biết Google+ đang đóng một vai trò to lớn trong việc cải thiện khả năng hiển thị tại địa phương của doanh nghiệp, vì vậy đã đến lúc bắt đầu làm nhiều hơn với nó.

Chúng tôi hy vọng những gợi ý này cung cấp cho bạn một ý tưởng công bằng về những gì sẽ xảy ra trong năm 2022. Hãy nhớ, hãy làm những điều đơn giản đúng và đừng mong đợi quá nhiều thay đổi căn bản! Đó sẽ là câu thần chú của bạn trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bán Traffic User

Dưới góc nhìn của một người làm nội dung, traffic user (lưu lượng truy cập của người dùng) là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình x...