Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2021

7 dự đoán cho xu hướng SEO 2022 và lý do tại sao chúng quan trọng đối với bạn

 Khi chúng tôi gần kết thúc năm 2022, chúng tôi đã xem các bài báo được viết bởi các chuyên gia trong ngành tự hỏi liệu SEO có đang chết dần trong năm 2022 hay không , tại Impression, chúng tôi chắc chắn rằng không phải vậy. SEO sẽ tiếp tục phát triển như nó đã làm vào năm 2022, nhưng nó không chết bởi bất kỳ sự căng thẳng nào của trí tưởng tượng.

Năm 2022 bắt đầu với một cú nổ lớn cho SEO với lần làm mới Panda lần thứ 24 vào tháng 1 và nó cũng chứng kiến ​​sự thay đổi thuật toán lớn nhất của Google trong 12 năm, cái tên vô hại được đặt tên là 'Hummingbird'. Trọng tâm cốt lõi của SEO trong năm ngoái là làm lại chiến lược hiện tại của họ và điều chỉnh nó với các bản cập nhật Penguin và Panda của Google. Nhiều người đã dành phần lớn năm 2013 để cố gắng đưa thứ hạng trang web của họ đi đúng hướng bằng cách suy nghĩ rất kỹ về giá trị mà nội dung của họ mang lại cho khách truy cập.

Các quản trị viên web nhận ra rằng nếu họ xây dựng các liên kết với mục đích duy nhất là cải thiện thứ hạng, thì nỗ lực của họ sẽ không thành công, với việc Google nhận thấy rất ít giá trị trong các liên kết này. Vào năm 2022, việc tạo ra nội dung hữu ích hướng đến người dùng đã tăng lên, dẫn đến việc các SEOer phát triển các chiến lược tiếp thị nội dung vững chắc trong các chiến dịch tổng thể của họ.

Một điều gì đó khác đã xảy ra vào năm ngoái và đó là SEO bắt đầu coi trọng các tín hiệu xã hội. Mặc dù Matt Cutts phủ nhận một cách rõ ràng số lượng Thích và Tweet có liên quan đến xếp hạng trang web, nhưng chắc chắn rằng các tín hiệu xã hội rất quan trọng nếu được kết hợp với các yếu tố chính khác. Ngoài ra, Google+ bắt đầu tác động đến kết quả tìm kiếm và các SEO phải bắt đầu xem xét kỹ lưỡng mạng xã hội của Google như một phần trong chiến lược của họ.

Tất cả những điều này và hơn thế nữa đã xảy ra vào năm 2013 và phần lớn điều này sẽ tiếp tục trong năm 2022, cùng với việc các nhà tiếp thị liên tục tinh chỉnh chiến lược của họ và đảm bảo họ theo kịp với nhiều bản cập nhật thuật toán tìm kiếm của Google. 7 trong số đó và cách chúng sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

1. Tập trung hơn vào các bài viết chuyên sâu

Theo Google, khoảng 10% người tìm kiếm không chỉ tìm kiếm câu trả lời nhanh cho các truy vấn tìm kiếm của họ. Những gì họ đang tìm kiếm là các bài báo chuyên sâu cung cấp cho họ thông tin toàn diện về chủ đề họ tìm kiếm. Với tính năng bài viết chuyên sâu của Google , giờ đây bạn có cơ hội nhắm mục tiêu đến đối tượng này và đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm theo cách giúp nó được chú ý.

Các bài viết này sẽ xuất hiện trên SERP trong một khối riêng biệt và được đặc trưng bởi hình ảnh thu nhỏ lớn, tiêu đề, đoạn trích, nguồn và logo nguồn.

Vậy tại sao bạn nên sử dụng những bài viết chuyên sâu, hoàn toàn mang tính chất phi thương mại? Chúng là một cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng và quyền lực. Họ có thể đề xuất chiến lược tiếp thị nội dung của bạn và giúp bạn thực hiện những gì Google muốn bạn làm - biến nội dung trở thành thành phần cốt lõi trong chiến lược SEO của bạn. Các bài viết 'chuyên sâu' khuyến khích người dùng tương tác sâu hơn với nội dung và có thể mang lại lợi ích gia tăng cho các nỗ lực SEO của bạn. Nhưng để tận dụng tối đa tính năng này, bạn cần có một chiến lược tuyệt vời để tạo nội dung thường xanh có chiều sâu . Điều này có thể tốn thời gian, nhưng nó sẽ rất xứng đáng với nỗ lực.

2. Google+ sẽ thống trị

Năm 2013 chứng kiến ​​sự khởi đầu của sự trỗi dậy của Google+ theo quan điểm SEO. Nhận thức chung là Google+ được thiết lập để trở thành mạng xã hội quan trọng nhất khi nói đến việc tác động đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Hãy đối mặt với nó, tại sao Google không muốn nâng cao tầm quan trọng của Google+ trong SEO? Hơn cả Facebook, Twitter, LinkedIn, việc Google khuyến khích sử dụng Google+ có ý nghĩa hơn. Nó có thể làm được điều này bằng cách thưởng cho những người làm SEO tích cực sử dụng hồ sơ trên Google+ để kết nối với nội dung của họ.

Đã đến lúc bạn có chiến lược Google+ để tận dụng cơ hội mà mạng cung cấp. Khi bạn tiếp tục liên kết các bài báo, blog và tất cả nội dung khác với trang tiểu sử trên Google+ của mình, các liên kết này sẽ xuất hiện trên trang tiểu sử của bạn, từ đó sẽ kích hoạt xếp hạng tác giả. Khi bạn liên tục chia sẻ các liên kết, bạn sẽ tăng cường Xếp hạng tác giả của mình. Và hơn thế nữa, bạn cũng sẽ có nội dung có thương hiệu thông qua Quyền tác giả của Google, cải thiện độ tin cậy của nội dung.

Ngoài ra, tất cả những +1 của Google mà bạn kiếm được sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn; bài viết này trên MOZ cung cấp sự rõ ràng về mối tương quan giữa Google +1 và thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Chúng tôi tin rằng giá trị của +1 sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022

3.  Xem lại lý do bạn muốn đăng bài của khách

Đăng bài hoặc viết blog của khách ngày càng phổ biến trong suốt năm 2021. Điều này được tiếp tục tìm cách tiếp tục vào năm 2022, cho đến khi nó bị Matt Cutts kìm hãm, hãy đọc thêm trong blog của anh ấy tại đây . Vậy là khách đăng bài có chết không? Không, không phải vậy. Nhưng đã đến lúc bạn ngừng xem xét nó chủ yếu từ quan điểm xây dựng liên kết SEO. Ý tưởng đằng sau việc đăng bài của khách là xây dựng danh tiếng và mối quan hệ của bạn với các chủ sở hữu trang web / blog khác. Đừng nghĩ rằng viết blog của khách là tiếp thị bài viết tuổi mới. Ưu tiên hàng đầu của bạn phải là chất lượng, mức độ phù hợp và tạo ra các mối quan hệ có thẩm quyền.

Để làm rõ, viết blog của khách không chết, chỉ là Google đã nâng cao thanh chất lượng .

4.  SEO cho Google Hummingbird

Vào năm 2022, Hummingbird của Google sẽ bắt đầu đóng một vai trò to lớn trong mức độ liên quan của từ khóa, xây dựng liên kết và sẽ bắt đầu tác động đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Ngày nay, khi người tìm kiếm nhập cụm từ tìm kiếm của họ trên Google, bản cập nhật Hummingbird sẽ nhằm mục đích hiểu toàn bộ cụm từ / câu hỏi tìm kiếm. Trọng tâm sẽ là hiểu ngữ cảnh của câu hỏi hơn là xác định các từ khóa nhất định trong truy vấn và đưa ra các kết quả phù hợp với từ khóa. Mục đích là cung cấp kết quả trả lời câu hỏi theo cách tốt nhất có thể.

Vì vậy, những người làm SEO bây giờ phải tập trung vào việc tạo ra một chiến lược tập trung vào tìm kiếm trò chuyện, xoay quanh các từ khóa đuôi dài. Vì vậy, làm thế nào để bạn tích hợp thuật toán mới vào hỗn hợp SEO của mình? Một trong những cách là bắt đầu kết hợp các từ khóa đuôi dài vào nội dung chất lượng cao. Quan trọng hơn, tạo nội dung sẽ trả lời một truy vấn tìm kiếm tự nhiên của người dùng mục tiêu.

Chiến lược nội dung của bạn không nên được thúc đẩy bởi từ khóa nhưng phải là một chiến lược nội dung toàn diện kết hợp các cách thức sáng tạo và có liên quan để truyền đạt mục đích của trang web của bạn. Mục tiêu của Google với bản cập nhật Hummingbird là cải thiện chất lượng của SERPs, điều này thúc đẩy nội dung của bạn. Nếu đó là nội dung tuyệt vời, nó sẽ xếp hạng tốt trong SERPs, nếu không, thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

5.  SEO sẽ thiên về thiết bị di động

Các báo cáo gần đây đã gợi ý rằng hầu hết các chủ sở hữu điện thoại di động sử dụng điện thoại của họ để duyệt trực tuyến. Nếu bạn chưa có chiến lược SEO trên thiết bị di động và đang chạy, thì đã đến lúc bạn nên làm.

Một chiến lược SEO trên thiết bị di động hiệu quả liên quan đến việc hiểu thấu đáo về cách nội dung được truy cập trên thiết bị di động và biết ai đang tìm kiếm và sử dụng nội dung này. Các nguyên tắc cơ bản của chiến lược SEO trên thiết bị di động tốt bao gồm:

  • Đảm bảo trang web dành cho thiết bị di động cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời, điều này mang lại lợi ích gấp hai lần - nó có thể tăng thứ hạng của bạn và giúp thu hút và chuyển đổi khách truy cập của bạn.
  • Vào tháng 8 năm 2013, Google bày tỏ lo ngại về việc các trang di động tải chậm và muốn các quản trị viên web tối ưu hóa tốc độ trang web của họ . Vì vậy, hãy loại bỏ các trang tải chậm ra khỏi cửa sổ và cải thiện tốc độ trang. Các trang tải nhanh cải thiện UX và các trang web như vậy thu hút sự chú ý của người dùng, do đó giúp xếp hạng.
  • Hãy ghi nhớ bản cập nhật Hummingbird trong khi định cấu hình chiến lược SEO trên thiết bị di động, vì trọng tâm là tìm hiểu ý định của người dùng trên thiết bị di động, xác định các truy vấn tìm kiếm trò chuyện và mang lại tầm quan trọng cho tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Người dùng di động đang tìm kiếm các doanh nghiệp và sản phẩm địa phương, vì vậy các yếu tố của SEO địa phương cũng nên được thực hiện trong SEO trên thiết bị di động.

Nên tập trung sự chú ý vào SEO trên thiết bị di động, vì đây sẽ là phân khúc khách truy cập ngày càng tăng trong suốt năm 2022

6.  Sự gia tăng và phát triển của tiếp thị nội dung

Không còn nghi ngờ gì nữa, tiếp thị nội dung sẽ rất quan trọng trong năm 2022. Trên thực tế, việc nghĩ về chiến lược tiếp thị nội dung của bạn tách biệt với chiến lược SEO là rất hợp lý. Một vấn đề mà chúng ta đã thấy ở phần trước là nội dung sáng tạo đã được sử dụng chủ yếu như một hoạt động xây dựng liên kết.

Tiếp thị nội dung xứng đáng với ngân sách của riêng nó, với nhóm chịu trách nhiệm tạo và thực hiện ý tưởng. Các nhà tiếp thị nội dung phải chịu trách nhiệm về ROI, điều này sẽ cho phép họ đưa ra chiến lược hướng đến kết quả tốt hơn nhiều.

Có thể nội dung sẽ là động lực cho chiến lược SEO của bạn, nhưng tách biệt chiến lược nội dung khỏi chiến lược SEO chung sẽ giúp bạn giữ cho nó phù hợp với người dùng, hấp dẫn và có liên quan. Google không muốn bạn sử dụng tiếp thị nội dung cho mục đích SEO.

7.  Vai trò của các chuyên gia SEO sẽ phát triển

Những người theo chủ nghĩa truyền thống muốn vai trò của SEO bị giới hạn trong việc tối ưu hóa trên trang và các hoạt động SEO ngoài trang nhất định sẽ cần phải đánh giá lại quan điểm của họ. Các chuyên gia SEO sẽ được kỳ vọng là các nhà tiếp thị nội dung và nội địa. Vai trò này cũng sẽ tương tự như vai trò của một người thực thi PR. Những ranh giới rất rõ ràng khác biệt tồn tại giữa bộ phận tiếp thị, truyền thông, PR và SEO của một doanh nghiệp sẽ tiếp tục mờ nhạt trong năm 2022. Đối với một doanh nghiệp, chúng tôi nghĩ rằng đây là một tin tốt vì nó cho phép họ áp dụng một cách tiếp cận tích hợp cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ . Điều này đảm bảo một chiến lược tiếp thị internet toàn diện, được xây dựng cẩn thận hơn.

Đây là 7 dự đoán SEO của chúng tôi cho năm 2022. Chúng tôi thấy một chủ đề chung trên cả 7, đó là tất cả sẽ yêu cầu bạn tập trung vào nội dung chất lượng cao, hấp dẫn và có liên quan. Với nội dung là nền tảng của chiến dịch SEO, bạn sẽ có cơ hội tốt để nhìn thấy kết quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bán Traffic User

Dưới góc nhìn của một người làm nội dung, traffic user (lưu lượng truy cập của người dùng) là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình x...