Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2021

Tại sao năm 2022 là năm cho các doanh nghiệp nhỏ và SEO địa phương

Năm 2022 có thể là năm của các doanh nghiệp nhỏ . Đây là năm mà họ có thể cảm thấy lạc quan về tương lai của mình hơn bao giờ hết. Nền kinh tế đang phục hồi và khả năng tiếp cận tài chính ngày càng dễ dàng hơn. Ngoài ra, ngày càng nhiều người tiêu dùng thích kinh doanh với các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ địa phương, do đó, cơ hội thu hút sự chú ý của người tiêu dùng địa phương ngày càng tăng. Mọi người thường cảm thấy thoải mái hơn khi kinh doanh với ai đó cung cấp các hoạt động được bản địa hóa; vì nó dễ dàng tương tác hơn ở cấp độ cá nhân.


Nhưng trong tất cả những lý do cho thấy năm 2022 được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp nhỏ để nâng cao dấu ấn thương hiệu, cải thiện mối quan hệ với khách hàng và khuyến khích sự tham gia của khách hàng, thì một lý do nổi bật so với đám đông là SEO địa phương. Tại sao nên SEO địa phương? Câu trả lời nằm ở cách các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng SEO địa phương vào năm 2022 để cải thiện khả năng hiển thị của họ trong số khán giả địa phương của họ.

Theo một nghiên cứu theo dõi người tiêu dùng đang diễn ra của BIA / Kelsey và ConStat , 97% người tiêu dùng sử dụng phương tiện truyền thông trực tuyến trong khi nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ có sẵn tại khu vực địa phương của họ. Hình này minh họa tầm quan trọng của SEO địa phương trong kế hoạch kinh doanh nhỏ của mọi thứ.

Nếu bạn chưa nắm bắt được Local SEO, thì đây là một vài lý do tại sao bạn nên làm trong năm 2022:
Doanh nghiệp của bạn xếp hạng trong trang kết quả tìm kiếm địa phương của Google, giúp doanh nghiệp của bạn có khả năng hiển thị tốt hơn.
Danh sách địa phương trong các trang Google+ và Facebook thêm uy tín cho sự hiện diện trên web của bạn, với việc mọi người coi trọng bằng chứng xã hội hơn là xếp hạng không phải trả tiền.
SEO địa phương cũng giúp cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn trên thiết bị di động của người tiêu dùng mục tiêu; nó giúp bạn trở thành một phần của hệ sinh thái di động.
Cơ hội tăng chuyển đổi của bạn được cải thiện với SEO địa phương vì có nhiều cơ hội hơn mà người tìm kiếm sẽ nhấp vào liên kết doanh nghiệp của bạn.
SEO địa phương là một phương châm giúp các doanh nghiệp nhỏ chịu trách nhiệm về tiếp thị địa phương của họ và sở hữu nó; nó giúp họ tạo ra một thị trường ngách trong khu vực của họ mà không cần đầu tư đáng kể.

Vậy làm cách nào để các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng tối đa SEO địa phương trong năm 2022 để nâng cao nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác của khách hàng và lợi nhuận kinh doanh? Hãy cùng xem:

Nhận xét thực tế, khách hàng thực sự

Các bài đánh giá có ý nghĩa to lớn trong SEO địa phương và doanh nghiệp của bạn càng nhận được nhiều bài đánh giá thì càng tốt cho mục tiêu tạo doanh thu của bạn. Tuy nhiên, các SEO địa phương “dám nghĩ dám làm” đã cố gắng cắt giảm bằng cách xuất bản các bài đánh giá giả mạo trên Google, Yelp và các trang web khác. Vào năm 2014, hãy mong đợi một đợt đàn áp các đánh giá như vậy khi các công ty bắt đầu xử lý các đánh giá giả mạo bằng cách đưa ra một cơ chế nghiêm ngặt hơn để xác định các đánh giá đó. Một ý tưởng hay trong năm nay sẽ là tập trung vào việc nhận được các đánh giá thực sự từ khách hàng thực, để bạn không phải kết thúc hành động chống lại các đánh giá giả mạo.

Các đánh giá và đề xuất tốt là kết quả của các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời, vì vậy hãy tập trung vào chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tất cả bắt đầu từ đó.

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội nhiều nhất có thể

Một trong những cách bạn có thể tạo ra sự trung thành với thương hiệu cũng như các đánh giá và xếp hạng tích cực là xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Đây là lý do tại sao mạng xã hội sẽ tiếp tục nhúng chính nó vào chiến lược SEO địa phương của một doanh nghiệp nhỏ. Bạn cần bắt đầu phát triển chiến lược xã hội SEO địa phương, trong đó bạn bắt đầu chia sẻ nội dung đã bản địa hóa cho người hâm mộ và người theo dõi thuộc khu vực lân cận địa phương cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

Một lĩnh vực trọng tâm quan trọng khác đối với SEO địa phương trong năm 2022 là Google+. Người tiêu dùng đang tìm kiếm các trang địa phương trên Google+ và nếu hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Google+ chưa được tối ưu hóa cho nhu cầu tiêu dùng địa phương, bạn đang thiếu một mẹo nhỏ. Đảm bảo rằng hồ sơ doanh nghiệp của bạn có tất cả thông tin sẽ giúp khán giả mục tiêu biết thêm về doanh nghiệp của bạn.

Google+ rất tốt nhưng đừng quên Facebook vào năm 2022. Với chỉ hơn một tỷ người truy cập Facebook, điều này thể hiện một cơ hội to lớn để mở rộng cơ sở khách hàng của bạn. Cho dù bạn muốn sử dụng quảng cáo trả phí của Facebook hay sử dụng trang doanh nghiệp trên Facebook của mình để nhắm mục tiêu người tiêu dùng, hãy đảm bảo rằng bạn tận dụng tiềm năng to lớn của nền tảng này.

Làm đúng các nguyên tắc cơ bản

Cho dù đó là năm 2021, 2022 hay xa hơn, bạn cần phải hiểu đúng các nguyên tắc cơ bản của SEO địa phương. Xác định các cụm từ tìm kiếm phù hợp sẽ đưa khách hàng địa phương đến trang web / danh sách doanh nghiệp của bạn. Tập trung vào các từ khóa đuôi dài và thực hiện các lựa chọn từ khóa thông minh. Đảm bảo nội dung web của bạn được tối ưu hóa cho các từ khóa địa phương phù hợp là nền tảng của các nỗ lực SEO địa phương của bạn.

Cũng đừng quên điền đầy đủ vào danh sách thư mục doanh nghiệp địa phương trên Google+ Địa điểm, Yahoo Địa phương và Bing Địa điểm của bạn. Có những thư mục cục bộ khác ngoài đó nhưng đây là ba thư mục hàng đầu và bạn cần phải làm đúng. Khi bạn đang thiết lập hồ sơ, hãy đảm bảo rằng chúng đã được tối ưu hóa chính xác và không để sót phần nào trong khi điền thông tin. Sử dụng video, hình ảnh phù hợp, điền vào mô tả doanh nghiệp và đừng quên xác minh danh sách.

SEO vững chắc cũng được xác định bởi độ chính xác của các trích dẫn và danh sách thư mục doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo rằng bạn chỉ chọn những thư mục tốt nhất và đảm bảo rằng bạn sử dụng cùng một định dạng trên tất cả các danh sách.

Chìa khóa để đạt được thành công trong SEO địa phương là chú ý đến các chi tiết.

Nhiều thứ giống nhau - Nhưng, thử nghiệm

Không có sự khác biệt rõ rệt về cách bạn sẽ làm SEO trong năm 2022, nhưng bạn chắc chắn có thể thử nghiệm với chiến lược hiện tại của mình. Cho dù đó là loại định dạng nội dung bạn chọn hay cách bạn bắt đầu xây dựng ảnh hưởng trên mạng xã hội, có rất nhiều cách để bạn có thể thêm một chút độc đáo vào chiến lược SEO địa phương của mình. Điều này sẽ cho phép bạn phân biệt thương hiệu của mình với các đối thủ cạnh tranh và nếu bạn thực sự giỏi, nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.
 

7 dự đoán cho xu hướng SEO 2022 và lý do tại sao chúng quan trọng đối với bạn

 Khi chúng tôi gần kết thúc năm 2022, chúng tôi đã xem các bài báo được viết bởi các chuyên gia trong ngành tự hỏi liệu SEO có đang chết dần trong năm 2022 hay không , tại Impression, chúng tôi chắc chắn rằng không phải vậy. SEO sẽ tiếp tục phát triển như nó đã làm vào năm 2022, nhưng nó không chết bởi bất kỳ sự căng thẳng nào của trí tưởng tượng.

Năm 2022 bắt đầu với một cú nổ lớn cho SEO với lần làm mới Panda lần thứ 24 vào tháng 1 và nó cũng chứng kiến ​​sự thay đổi thuật toán lớn nhất của Google trong 12 năm, cái tên vô hại được đặt tên là 'Hummingbird'. Trọng tâm cốt lõi của SEO trong năm ngoái là làm lại chiến lược hiện tại của họ và điều chỉnh nó với các bản cập nhật Penguin và Panda của Google. Nhiều người đã dành phần lớn năm 2013 để cố gắng đưa thứ hạng trang web của họ đi đúng hướng bằng cách suy nghĩ rất kỹ về giá trị mà nội dung của họ mang lại cho khách truy cập.

Các quản trị viên web nhận ra rằng nếu họ xây dựng các liên kết với mục đích duy nhất là cải thiện thứ hạng, thì nỗ lực của họ sẽ không thành công, với việc Google nhận thấy rất ít giá trị trong các liên kết này. Vào năm 2022, việc tạo ra nội dung hữu ích hướng đến người dùng đã tăng lên, dẫn đến việc các SEOer phát triển các chiến lược tiếp thị nội dung vững chắc trong các chiến dịch tổng thể của họ.

Một điều gì đó khác đã xảy ra vào năm ngoái và đó là SEO bắt đầu coi trọng các tín hiệu xã hội. Mặc dù Matt Cutts phủ nhận một cách rõ ràng số lượng Thích và Tweet có liên quan đến xếp hạng trang web, nhưng chắc chắn rằng các tín hiệu xã hội rất quan trọng nếu được kết hợp với các yếu tố chính khác. Ngoài ra, Google+ bắt đầu tác động đến kết quả tìm kiếm và các SEO phải bắt đầu xem xét kỹ lưỡng mạng xã hội của Google như một phần trong chiến lược của họ.

Tất cả những điều này và hơn thế nữa đã xảy ra vào năm 2013 và phần lớn điều này sẽ tiếp tục trong năm 2022, cùng với việc các nhà tiếp thị liên tục tinh chỉnh chiến lược của họ và đảm bảo họ theo kịp với nhiều bản cập nhật thuật toán tìm kiếm của Google. 7 trong số đó và cách chúng sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

1. Tập trung hơn vào các bài viết chuyên sâu

Theo Google, khoảng 10% người tìm kiếm không chỉ tìm kiếm câu trả lời nhanh cho các truy vấn tìm kiếm của họ. Những gì họ đang tìm kiếm là các bài báo chuyên sâu cung cấp cho họ thông tin toàn diện về chủ đề họ tìm kiếm. Với tính năng bài viết chuyên sâu của Google , giờ đây bạn có cơ hội nhắm mục tiêu đến đối tượng này và đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm theo cách giúp nó được chú ý.

Các bài viết này sẽ xuất hiện trên SERP trong một khối riêng biệt và được đặc trưng bởi hình ảnh thu nhỏ lớn, tiêu đề, đoạn trích, nguồn và logo nguồn.

Vậy tại sao bạn nên sử dụng những bài viết chuyên sâu, hoàn toàn mang tính chất phi thương mại? Chúng là một cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng và quyền lực. Họ có thể đề xuất chiến lược tiếp thị nội dung của bạn và giúp bạn thực hiện những gì Google muốn bạn làm - biến nội dung trở thành thành phần cốt lõi trong chiến lược SEO của bạn. Các bài viết 'chuyên sâu' khuyến khích người dùng tương tác sâu hơn với nội dung và có thể mang lại lợi ích gia tăng cho các nỗ lực SEO của bạn. Nhưng để tận dụng tối đa tính năng này, bạn cần có một chiến lược tuyệt vời để tạo nội dung thường xanh có chiều sâu . Điều này có thể tốn thời gian, nhưng nó sẽ rất xứng đáng với nỗ lực.

2. Google+ sẽ thống trị

Năm 2013 chứng kiến ​​sự khởi đầu của sự trỗi dậy của Google+ theo quan điểm SEO. Nhận thức chung là Google+ được thiết lập để trở thành mạng xã hội quan trọng nhất khi nói đến việc tác động đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Hãy đối mặt với nó, tại sao Google không muốn nâng cao tầm quan trọng của Google+ trong SEO? Hơn cả Facebook, Twitter, LinkedIn, việc Google khuyến khích sử dụng Google+ có ý nghĩa hơn. Nó có thể làm được điều này bằng cách thưởng cho những người làm SEO tích cực sử dụng hồ sơ trên Google+ để kết nối với nội dung của họ.

Đã đến lúc bạn có chiến lược Google+ để tận dụng cơ hội mà mạng cung cấp. Khi bạn tiếp tục liên kết các bài báo, blog và tất cả nội dung khác với trang tiểu sử trên Google+ của mình, các liên kết này sẽ xuất hiện trên trang tiểu sử của bạn, từ đó sẽ kích hoạt xếp hạng tác giả. Khi bạn liên tục chia sẻ các liên kết, bạn sẽ tăng cường Xếp hạng tác giả của mình. Và hơn thế nữa, bạn cũng sẽ có nội dung có thương hiệu thông qua Quyền tác giả của Google, cải thiện độ tin cậy của nội dung.

Ngoài ra, tất cả những +1 của Google mà bạn kiếm được sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn; bài viết này trên MOZ cung cấp sự rõ ràng về mối tương quan giữa Google +1 và thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Chúng tôi tin rằng giá trị của +1 sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022

3.  Xem lại lý do bạn muốn đăng bài của khách

Đăng bài hoặc viết blog của khách ngày càng phổ biến trong suốt năm 2021. Điều này được tiếp tục tìm cách tiếp tục vào năm 2022, cho đến khi nó bị Matt Cutts kìm hãm, hãy đọc thêm trong blog của anh ấy tại đây . Vậy là khách đăng bài có chết không? Không, không phải vậy. Nhưng đã đến lúc bạn ngừng xem xét nó chủ yếu từ quan điểm xây dựng liên kết SEO. Ý tưởng đằng sau việc đăng bài của khách là xây dựng danh tiếng và mối quan hệ của bạn với các chủ sở hữu trang web / blog khác. Đừng nghĩ rằng viết blog của khách là tiếp thị bài viết tuổi mới. Ưu tiên hàng đầu của bạn phải là chất lượng, mức độ phù hợp và tạo ra các mối quan hệ có thẩm quyền.

Để làm rõ, viết blog của khách không chết, chỉ là Google đã nâng cao thanh chất lượng .

4.  SEO cho Google Hummingbird

Vào năm 2022, Hummingbird của Google sẽ bắt đầu đóng một vai trò to lớn trong mức độ liên quan của từ khóa, xây dựng liên kết và sẽ bắt đầu tác động đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Ngày nay, khi người tìm kiếm nhập cụm từ tìm kiếm của họ trên Google, bản cập nhật Hummingbird sẽ nhằm mục đích hiểu toàn bộ cụm từ / câu hỏi tìm kiếm. Trọng tâm sẽ là hiểu ngữ cảnh của câu hỏi hơn là xác định các từ khóa nhất định trong truy vấn và đưa ra các kết quả phù hợp với từ khóa. Mục đích là cung cấp kết quả trả lời câu hỏi theo cách tốt nhất có thể.

Vì vậy, những người làm SEO bây giờ phải tập trung vào việc tạo ra một chiến lược tập trung vào tìm kiếm trò chuyện, xoay quanh các từ khóa đuôi dài. Vì vậy, làm thế nào để bạn tích hợp thuật toán mới vào hỗn hợp SEO của mình? Một trong những cách là bắt đầu kết hợp các từ khóa đuôi dài vào nội dung chất lượng cao. Quan trọng hơn, tạo nội dung sẽ trả lời một truy vấn tìm kiếm tự nhiên của người dùng mục tiêu.

Chiến lược nội dung của bạn không nên được thúc đẩy bởi từ khóa nhưng phải là một chiến lược nội dung toàn diện kết hợp các cách thức sáng tạo và có liên quan để truyền đạt mục đích của trang web của bạn. Mục tiêu của Google với bản cập nhật Hummingbird là cải thiện chất lượng của SERPs, điều này thúc đẩy nội dung của bạn. Nếu đó là nội dung tuyệt vời, nó sẽ xếp hạng tốt trong SERPs, nếu không, thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

5.  SEO sẽ thiên về thiết bị di động

Các báo cáo gần đây đã gợi ý rằng hầu hết các chủ sở hữu điện thoại di động sử dụng điện thoại của họ để duyệt trực tuyến. Nếu bạn chưa có chiến lược SEO trên thiết bị di động và đang chạy, thì đã đến lúc bạn nên làm.

Một chiến lược SEO trên thiết bị di động hiệu quả liên quan đến việc hiểu thấu đáo về cách nội dung được truy cập trên thiết bị di động và biết ai đang tìm kiếm và sử dụng nội dung này. Các nguyên tắc cơ bản của chiến lược SEO trên thiết bị di động tốt bao gồm:

  • Đảm bảo trang web dành cho thiết bị di động cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời, điều này mang lại lợi ích gấp hai lần - nó có thể tăng thứ hạng của bạn và giúp thu hút và chuyển đổi khách truy cập của bạn.
  • Vào tháng 8 năm 2013, Google bày tỏ lo ngại về việc các trang di động tải chậm và muốn các quản trị viên web tối ưu hóa tốc độ trang web của họ . Vì vậy, hãy loại bỏ các trang tải chậm ra khỏi cửa sổ và cải thiện tốc độ trang. Các trang tải nhanh cải thiện UX và các trang web như vậy thu hút sự chú ý của người dùng, do đó giúp xếp hạng.
  • Hãy ghi nhớ bản cập nhật Hummingbird trong khi định cấu hình chiến lược SEO trên thiết bị di động, vì trọng tâm là tìm hiểu ý định của người dùng trên thiết bị di động, xác định các truy vấn tìm kiếm trò chuyện và mang lại tầm quan trọng cho tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Người dùng di động đang tìm kiếm các doanh nghiệp và sản phẩm địa phương, vì vậy các yếu tố của SEO địa phương cũng nên được thực hiện trong SEO trên thiết bị di động.

Nên tập trung sự chú ý vào SEO trên thiết bị di động, vì đây sẽ là phân khúc khách truy cập ngày càng tăng trong suốt năm 2022

6.  Sự gia tăng và phát triển của tiếp thị nội dung

Không còn nghi ngờ gì nữa, tiếp thị nội dung sẽ rất quan trọng trong năm 2022. Trên thực tế, việc nghĩ về chiến lược tiếp thị nội dung của bạn tách biệt với chiến lược SEO là rất hợp lý. Một vấn đề mà chúng ta đã thấy ở phần trước là nội dung sáng tạo đã được sử dụng chủ yếu như một hoạt động xây dựng liên kết.

Tiếp thị nội dung xứng đáng với ngân sách của riêng nó, với nhóm chịu trách nhiệm tạo và thực hiện ý tưởng. Các nhà tiếp thị nội dung phải chịu trách nhiệm về ROI, điều này sẽ cho phép họ đưa ra chiến lược hướng đến kết quả tốt hơn nhiều.

Có thể nội dung sẽ là động lực cho chiến lược SEO của bạn, nhưng tách biệt chiến lược nội dung khỏi chiến lược SEO chung sẽ giúp bạn giữ cho nó phù hợp với người dùng, hấp dẫn và có liên quan. Google không muốn bạn sử dụng tiếp thị nội dung cho mục đích SEO.

7.  Vai trò của các chuyên gia SEO sẽ phát triển

Những người theo chủ nghĩa truyền thống muốn vai trò của SEO bị giới hạn trong việc tối ưu hóa trên trang và các hoạt động SEO ngoài trang nhất định sẽ cần phải đánh giá lại quan điểm của họ. Các chuyên gia SEO sẽ được kỳ vọng là các nhà tiếp thị nội dung và nội địa. Vai trò này cũng sẽ tương tự như vai trò của một người thực thi PR. Những ranh giới rất rõ ràng khác biệt tồn tại giữa bộ phận tiếp thị, truyền thông, PR và SEO của một doanh nghiệp sẽ tiếp tục mờ nhạt trong năm 2022. Đối với một doanh nghiệp, chúng tôi nghĩ rằng đây là một tin tốt vì nó cho phép họ áp dụng một cách tiếp cận tích hợp cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ . Điều này đảm bảo một chiến lược tiếp thị internet toàn diện, được xây dựng cẩn thận hơn.

Đây là 7 dự đoán SEO của chúng tôi cho năm 2022. Chúng tôi thấy một chủ đề chung trên cả 7, đó là tất cả sẽ yêu cầu bạn tập trung vào nội dung chất lượng cao, hấp dẫn và có liên quan. Với nội dung là nền tảng của chiến dịch SEO, bạn sẽ có cơ hội tốt để nhìn thấy kết quả.

Điều gì sẽ thúc đẩy các nỗ lực SEO địa phương trong năm 2022?

 Nếu bạn đã thực hiện những thay đổi cần thiết để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm địa phương trên Google, Bing và Yahoo, thì đã đến lúc xem những gì các 'ngôi sao' dự đoán về SEO trong năm 2022. Sự cạnh tranh sẽ trở nên khó khăn hơn trong năm nay, và đó là sẽ nỗ lực hơn nữa để duy trì khả năng hiển thị trong bảng xếp hạng chỉ số tìm kiếm địa phương hơn trước đây.

Để đáp ứng thách thức này, điều quan trọng là phải xem SEO địa phương đang dẫn đầu đến đâu trong năm 2022. Chất lượng có còn vượt trội hơn số lượng trích dẫn địa phương cần thiết để xếp hạng cho các từ khóa địa phương không? Số lượng đánh giá mà các dịch vụ địa phương của bạn kiếm được có còn quan trọng không? Liệu Danh sách Google Địa điểm, có còn thống trị không? Bạn vẫn nên phấn đấu để kiếm được Domain Authority? Bạn có nên tập trung vào việc kiếm càng nhiều bài đánh giá trên Google Địa điểm không?

Đủ câu hỏi! Bây giờ cho một số câu trả lời!

Ngay lập tức, các yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương hàng đầu sẽ không thay đổi, nhưng một số thay đổi nhất định trong bối cảnh SEO như Thuật toán Chim ruồi mới, Google tiếp tục nhúng Google+ vào trải nghiệm tìm kiếm, sự hội tụ của phương tiện truyền thông xã hội và SEO và nhiều thứ khác, sẽ bắt buộc bạn phải điều chỉnh các nỗ lực SEO địa phương của mình và làm cho chúng trở nên thân thiện với năm 2022

Hãy cùng xem những điều bạn cần xem xét để thúc đẩy các nỗ lực SEO địa phương của mình trong năm nay:

1. Yếu tố trong tác động của Google Hummingbird đối với SEO địa phương

Khía cạnh “hài hước nhất” của Hummingbird của Google là lần ra mắt đầu tiên, thứ mà Google gọi là bản cập nhật thuật toán tìm kiếm quan trọng nhất trong một thời gian rất dài, đã diễn ra gần một tháng trước khi công bố.

Các quản trị viên web đã không nhận ra một sự kiện có ý nghĩa như vậy đã diễn ra, bởi vì không có sự thay đổi đáng kể nào trong thứ hạng tìm kiếm trên trang web của họ. Tuy nhiên, bây giờ thuật toán này đã hoạt động tốt và thực sự phù hợp, bạn cần phải tạo ra các nỗ lực SEO của mình cho phù hợp với thuật toán tìm kiếm mới.

Đầu tiên, điều quan trọng là phải hiểu tại sao Google Hummingbird là điều tốt nhất đã xảy ra với “thế giới SEO kể từ chính Google”. Hummingbird đối sánh các truy vấn với kết quả bằng cách chú ý đến từng từ trong truy vấn thay vì tập trung vào một số 'từ' nhất định. Vì vậy, nếu bạn nhập một câu hỏi như "Tôi có thể tìm thấy những chiếc bánh Cupcakes ngon nhất gần Khu phố Sáng tạo ở Nottingham ở đâu?", Rất có thể Google sẽ hiểu vị trí của bạn và thực tế là bạn đang tìm kiếm 'những chiếc bánh nướng nhỏ ngon nhất' và bạn ' đang tìm kiếm các cửa hàng bánh nướng nhỏ truyền thống trong một khu vực cụ thể. Với Hummingbird, Google có thể hiểu toàn bộ truy vấn và đưa ra kết quả phù hợp với truy vấn này. Điều này trái ngược với việc chọn một từ từ truy vấn như 'bánh nướng nhỏ ngon nhất' và 'Nottingham' và ném vào bạn hàng tấn kết quả phù hợp với các từ khóa mà nó đã chọn.

Vì vậy, trọng tâm SEO địa phương của bạn bây giờ nên là tối ưu hóa việc sử dụng Hummingbird. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn làm điều đó:

  • Tạo nội dung mới và nhiều thông tin có trọng tâm cốt lõi là trả lời các truy vấn trực tiếp thường liên quan đến doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm và / hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Xác nhận trang Google+ doanh nghiệp của bạn và liên tục cập nhật nó để đảm bảo tất cả thông tin đều cập nhật, hữu ích và đáp ứng yêu cầu của người dùng mục tiêu của bạn.
  • Bạn cần bắt đầu tạo nội dung nhắm mục tiêu đến từng địa điểm kinh doanh cụ thể. Cung cấp dịch vụ ở cả Nottingham và Leicester? Thông tin 'Vị trí của chúng tôi' sẽ không hoạt động nữa! Mặt khác, xuất bản nội dung dành riêng cho Nottingham và Leicester sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

2.     Hợp nhất thiết bị di động với nỗ lực SEO địa phương của bạn

Theo một nghiên cứu về Internet của Pew , cứ 10 người thì có 6 người, tức 63% người sử dụng điện thoại di động, truy cập Internet qua điện thoại di động của họ. Và, 46% người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động làm công cụ nghiên cứu chính của họ để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ địa phương. Không có giải thưởng cho việc đoán rằng các nỗ lực SEO địa phương của bạn không nên tồn tại trong vùng cách ly trên máy tính để bàn.

Vì vậy, bây giờ bạn cũng cần phải tối ưu hóa sự hiện diện trên thiết bị di động của mình cho tìm kiếm địa phương. Một chiến lược SEO địa phương chuẩn sẽ không làm được gì cả; tìm hiểu về chiến lược SEO trên thiết bị di động cục bộ. Bạn không cần phải đại tu các nỗ lực SEO địa phương của mình; chỉ là bạn cần tính đến yếu tố 'di động' trong chiến thuật tổng thể của mình. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các trang địa phương của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm trên điện thoại di động; tích hợp chức năng di động như GPS, vị trí địa lý và thậm chí nhấp để gọi trong các trang được bản địa hóa của bạn là một điểm khởi đầu tốt.

Một điều khác mà bạn cần xem xét là có rất nhiều người tiêu dùng sử dụng tìm kiếm đồ thị trên Facebook để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương thông qua thiết bị di động của họ. Vì vậy, hãy đảm bảo trang của doanh nghiệp bạn trên Facebook luôn được cập nhật.

3.     Tìm hiểu thêm cụ thể sẽ giúp

Vào năm 2022, đã đến lúc đi xuống ngay chi tiết về sự hiện diện tại địa phương của bạn. Các nỗ lực SEO địa phương của bạn cần phải đi xuống cấp vùng lân cận. Cho dù bạn đang cung cấp dịch vụ ở một thị trấn nhỏ hay một Thành phố lớn, trọng tâm phải là mẫu số địa phương ít phổ biến nhất đối với vị trí của bạn. Nhận trích dẫn từ các tổ chức đang hoạt động trong một vùng lân cận cụ thể sẽ mang lại kết quả tốt hơn so với việc khai thác vào các thư mục địa phương nói chung. Một cách tuyệt vời để tập trung vào việc nhận được các trích dẫn siêu địa phương là nhắm mục tiêu các blog cung cấp thông tin cụ thể về một khu vực cụ thể.

Những gì bạn cũng cần làm là tăng cường chiến lược ngoại tuyến của mình. Tham gia vào các sự kiện địa phương, phát biểu tại hội nghị địa phương và đảm bảo thương hiệu của bạn được cộng đồng địa phương biết đến. Và đừng quên tiếp tục tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng địa phương của bạn. Không có gì tốt hơn phương tiện truyền thông xã hội để trò chuyện với người tiêu dùng mục tiêu của bạn cụ thể ở một vị trí cụ thể; đẩy các ưu đãi cụ thể về vị trí cho họ và tiếp tục chia sẻ nội dung tập trung vào vị trí cho họ. Đảm bảo rằng họ không nghi ngờ gì về doanh nghiệp của bạn đang phục vụ cho khu vực lân cận của họ.

Vì vậy, kết luận

Những điều cơ bản của SEO địa phương sẽ không thay đổi, vì vậy đừng coi năm 2022 là năm mà bạn cần phải hoàn toàn làm lại các nỗ lực SEO của mình; nhưng đã đến lúc bạn bắt đầu khám phá những con đường mới để mở rộng phạm vi tiếp cận địa phương của mình. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng sản xuất và tối ưu hóa video như một phần của chiến lược SEO địa phương của mình, hãy bắt đầu sử dụng nó. Bạn cũng cần bắt đầu tìm những cách mới để tối ưu hóa việc sử dụng Google+ cho SEO địa phương. Chúng ta đều biết Google+ đang đóng một vai trò to lớn trong việc cải thiện khả năng hiển thị tại địa phương của doanh nghiệp, vì vậy đã đến lúc bắt đầu làm nhiều hơn với nó.

Chúng tôi hy vọng những gợi ý này cung cấp cho bạn một ý tưởng công bằng về những gì sẽ xảy ra trong năm 2022. Hãy nhớ, hãy làm những điều đơn giản đúng và đừng mong đợi quá nhiều thay đổi căn bản! Đó sẽ là câu thần chú của bạn trong năm nay.

Mười chiến thuật tiếp thị nội dung cho năm 2022 và cách chúng sẽ giúp các doanh nghiệp

 Với 88% nhà tiếp thị ở TpHCM sử dụng tiếp thị nội dung, chắc chắn rằng việc tạo và quảng bá nội dung có thương hiệu hữu ích là một phần không thể thiếu trong hỗn hợp tiếp thị của nhiều doanh nghiệp TpHCM  Và cứ bốn thương hiệu Việt Nam thì có ba thương hiệu dự định tăng ngân sách tiếp thị nội dung của họ vào năm 2022, không có giải thưởng nào cho việc đoán rằng tiếp thị nội dung sẽ trở nên lớn hơn và cạnh tranh hơn trong năm nay.

Vì vậy, những thay đổi chiến thuật lớn trong năm nay là gì? Các chiến lược cải tiến mới tác động đến các sáng kiến ​​phân phối và tạo nội dung của bạn là gì? Làm thế nào để bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh không kém phần gay gắt về tiếp thị nội dung?

Để trả lời những câu hỏi này, bạn nên xem qua một số chiến thuật sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc thực hiện thành công chiến lược tiếp thị lấy nội dung làm trọng tâm. Nhưng trước khi chúng ta bắt đầu, điều quan trọng là phải làm rõ rằng các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị nội dung sẽ không thay đổi; nội dung hành động tốt sẽ luôn là nền tảng của bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung vững chắc nào. Mọi thứ bắt đầu từ đó.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các chiến thuật:

1.     Chọn đúng người sáng tạo nội dung sẽ là Điều tối quan trọng

Ai đang phát triển nội dung của bạn? Nhóm phụ trách sáng tạo nội dung có phù hợp không? Suy nghĩ xa hơn về kỹ năng viết và giao tiếp tốt. Người viết của bạn nên có một con mắt tốt đối với nội dung hình ảnh và khả năng nghiên cứu mạnh mẽ. Người sáng tạo nội dung của bạn cũng phải có định hướng chi tiết và phải nhận thức được sự khác biệt giữa nội dung được sử dụng để chia sẻ so với nội dung được viết hoàn toàn cho mục đích tạo khách hàng tiềm năng.

Quan trọng hơn, họ cũng phải nhận thức rõ về các xu hướng hiện tại và những diễn biến mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Người sáng tạo nội dung của bạn trong năm 2022 phải là sự kết hợp hoàn hảo giữa một nhà văn, nhà tiếp thị internet và nhà nghiên cứu.

2.     Tạo vị trí cho Giám đốc / Giám đốc Nội dung

Theo báo cáo State of Inbound Marketing năm 2013 do HubSpot phát hành , các công ty xác định rõ ràng vai trò tiếp thị và bán hàng trong tiếp thị nội dung sẽ giảm chi phí thu hút khách hàng của họ. Trong năm 2014, các doanh nghiệp cần đi trước một bước và tạo ra vai trò cho Giám đốc / Giám đốc nội dung. Điều này cho phép bạn tăng cường đầu tư vào tiếp thị nội dung khi biết rằng có người chịu trách nhiệm đảm bảo khoản đầu tư này mang lại kết quả. Nếu bạn không thể kiểm soát và quản lý tối ưu việc tạo và phổ biến nội dung, bạn sẽ bỏ lỡ. Vì vậy, hãy chỉ định ai đó có trách nhiệm duy nhất là định hình, xác định và thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung của tổ chức bạn và đảm bảo nó phù hợp với các mục tiêu kinh doanh của bạn.

3.     Biết thời điểm tốt nhất trong ngày để chia sẻ nội dung

Nếu bạn có một số nội dung tuyệt vời muốn chia sẻ với khán giả mục tiêu của mình, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện nó vào đúng thời điểm. Để tận dụng tiềm năng có thể chia sẻ to lớn của nội dung của bạn, việc biết khi nào nên chia sẻ là rất quan trọng. Xác định ngày và giờ tốt nhất để chia sẻ nội dung của bạn trên mỗi mạng xã hội.

Các công cụ như Tweriod  cung cấp cho bạn thời gian tốt nhất để Tweet. Nếu bạn muốn biết thời điểm tốt nhất để chia sẻ nội dung trên Facebook, thì 7 thống kê Facebook mạnh mẽ bạn nên biết để có một trang Facebook hấp dẫn hơn , là một bài viết bạn nhất định phải xem qua.

Nghiên cứu dữ liệu hiện có của bạn, kiểm tra nó, chơi với nó và đăng vào các thời điểm khác nhau trong ngày để xác định thời điểm tốt nhất mà khán giả mục tiêu có nhiều khả năng xem các bài đăng của bạn, đọc và chia sẻ chúng. Bạn sẽ có thể hoàn thành đúng lúc với một chút thử và sai.

4.      Chất lượng là từ Buzzword

Chất lượng chiến thắng số lượng bất cứ ngày nào và thực tế này vẫn đúng đối với tiếp thị nội dung. Điều quan trọng không phải là số lượng bài báo, bài đăng của khách, video, đồ họa thông tin, nghiên cứu điển hình mà bạn tạo ra mà là chất lượng của chúng. Vì vậy, trong năm 2022, hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung kích thích tư duy, sáng tạo, thực tế và khác với bất kỳ nội dung nào mà người tiêu dùng của bạn đã đọc trước đây. Việc tạo ra nội dung như vậy đòi hỏi nỗ lực chăm chỉ, nhưng điều đó hoàn toàn ổn. Một phần của nội dung chất lượng mang lại nhiều giá trị hơn so với 10 phần nội dung tẻ nhạt và vô vị. Điều này cũng sẽ cho phép bạn vượt lên đối thủ cạnh tranh của mình trong chương trình rút thăm trúng thưởng tiếp thị nội dung.

5.     Sử dụng nội dung để xây dựng mối quan hệ

Vào đầu năm 2022, Matt Cutts đã yêu cầu các nhà tiếp thị internet ngừng sử dụng blog của khách để lấy liên kết . Điều quan trọng là phải mở rộng tư duy này cho hoạt động tiếp thị nội dung tổng thể của bạn. Không chia sẻ nội dung của bạn để xây dựng liên kết, nhưng như một phương tiện để xây dựng mối quan hệ với khán giả, những người có ảnh hưởng thương hiệu và những người ủng hộ.

Toàn bộ mục đích của việc tạo ra nội dung giá trị gia tăng mang tính thông tin trong năm 2022 sẽ chuyển từ xây dựng liên kết sang xây dựng mối quan hệ. Điều này giúp bạn xây dựng uy tín hơn cho thương hiệu của mình; nâng cao danh tiếng của mình để đảm bảo các trang web / thương hiệu có uy tín khác không nghĩ đến việc tương tác với thương hiệu của bạn. Và mỗi tương tác như vậy sẽ cho phép bạn xây dựng các liên kết tự nhiên - Đôi bên cùng có lợi cho bạn.

6.     Chi tiêu nhưng chi tiêu một cách khôn ngoan

Hãy nghĩ đến một kịch bản trong đó doanh nghiệp của bạn chủ yếu dựa vào nội dung văn bản (viết blog của khách) như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung. Bây giờ, bạn đã quyết định kết hợp việc sử dụng video trong chiến lược này.

Hãy nhìn lướt qua và đây có vẻ là một chiến lược rất tốt, nhưng hãy làm xước bề mặt và bạn có thể bắt đầu thấy một số vấn đề với nó. Bạn có nghĩ rằng có bao nhiêu người tiêu dùng mục tiêu của bạn sẽ dành thời gian để xem video không? Bạn đã tính đến chi phí sản xuất video cao (so với việc tạo nội dung) chưa? Bạn đã có kế hoạch thu hồi vốn đầu tư vào những video này chưa?

Nếu bạn chưa làm bài tập về nhà, bạn có thể không chi tiêu khôn ngoan. Đảm bảo rằng bạn hiểu những ưu và nhược điểm của những gì bạn đang tham gia, trước khi đầu tư vào nó.

7.     Trộn nó lên

Nhiều loại gia vị tạo nên chiến lược nội dung của bạn. Đa dạng đề cập đến các loại nội dung và cũng liên quan đến các loại chủ đề khác nhau mà bạn chọn. Nhưng hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn càng giàu thông tin càng tốt. Người đọc mục tiêu của bạn luôn muốn đọc một thứ gì đó khác biệt và nó hoạt động nếu bạn cung cấp nội dung phù hợp với mong đợi của họ. Điều này sẽ cải thiện khả năng chia sẻ xã hội của nó, dẫn đến việc truyền miệng tốt hơn về thương hiệu của bạn, từ đó tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

8.     Tiếp tục tính toán ROI

Không có ích gì khi tuân thủ một chiến lược cụ thể nếu nó không mang lại giá trị. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn tiếp tục đánh giá ROI của nó thường xuyên. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà thời gian là điều cốt yếu và chiến lược gắn cờ cần phải được sửa chữa ngay lập tức. Bạn không thể tiếp tục với hy vọng nó sẽ mang lại kết quả như mong đợi trong một thời gian. Hoàn toàn không có thời gian để lãng phí và đây là lý do tại sao bạn cần phải tiếp tục tinh chỉnh và tối ưu hóa nó, và điều này sẽ chỉ xảy ra nếu bạn tiếp tục theo dõi ROI tiếp thị nội dung của mình.

9.     Không bị che mắt bởi Sáng tạo hoặc Công nghệ mới

Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nhà tiếp thị internet đang nắm giữ một chiến thuật mới tuyệt vời mà mọi người phải sử dụng và chiến thuật này có thể cách mạng hóa chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Mặc dù điều này có thể đúng hoặc có thể không đúng, nhưng điều quan trọng là bạn không thay đổi một chiến lược thành công chỉ vì ai đó nói rằng một chiến thuật mới sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Đưa ra quyết định sáng suốt hoặc bạn có thể thấy mình bị che khuất bởi một chiến lược cụ thể và nhận thấy các kế hoạch tiếp thị nội dung được xây dựng cẩn thận của bạn mang lại rất ít hoặc không có giá trị gì.

10.  Đừng lo lắng nếu bạn hiểu sai

Tiếp thị nội dung rất khó và có rất nhiều cạm bẫy bạn cần phải tránh và cũng có khả năng bạn rơi vào một trong số chúng. Hãy đứng dậy, phủi bụi và bắt đầu lại. Không ai thực sự hiểu đúng mọi thứ về tiếp thị nội dung của họ. Vì vậy, đừng lo lắng. Đồng thời tiếp tục hình dung lại chiến lược của bạn, sửa chữa những sai lầm của bạn và luôn tiến về phía trước.

Phần kết luận

Hãy ghi nhớ những chiến thuật này chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tối đa hóa tiềm năng của chiến lược tiếp thị nội dung trong năm 2014. Tuy nhiên, đây sẽ là một năm khó khăn đối với các nhà tiếp thị nội dung và điều quan trọng là bạn nhận được tất cả sự trợ giúp có thể tìm thấy. Vì vậy, đừng giới hạn bản thân trong những chiến thuật này; tiếp tục tìm kiếm và thực hiện các chiến thuật mà bạn tin rằng sẽ hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Bán Traffic User

Dưới góc nhìn của một người làm nội dung, traffic user (lưu lượng truy cập của người dùng) là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình x...